Máy phát điện 100kva giá rẻ, hàng chất lượng

11/04/2022

Điều đó khiến người mua không khỏi lúng túng trước rất nhiều sự lựa chọn. Hiện nay, Cummins China 100 kVA phù hợp với chạy dự phòng cho điện lưới, sử dụng trong các công trình như: tòa nhà văn phòng, khách sạn, nhà máy, trang trại chăn nuôi… của những nhà đầu tư tư vân và vốn nước ngoài đề cao tính hiệu quả. Không có con số thống kê, nhưng có lẽ ở công suất 100 kVA thì Cummins China chính là dòng máy chiếm thị phần nhiều nhất. Với giá thành có khi chênh lệch nhau tới 200-300%.

  • Dòng máy trung cấp (phổ thông)
  • Dòng máy thấp cấp – giá rẻ
  • Nên chọn dòng máy nào?

    Trong bài viết này chúng tôi sẽ phân loại các dòng máy phát điện 100 kVA 3 pha đang được sử dụng phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam thành 3 cấp độ Cao cấp – Trung cấp – Thấp cấp, kèm theo đánh giá chất lượng và mức giá để bạn dễ hình dung và lựa chọn.

    (Tổ máy phát điện 100 kVA nhập khẩu nguyên chiếc cả vỏ)

    Xem thêm:

    Dòng máy cao cấp.

    Là các dòng máy chính hãng hàng đầu thế giới của các thương hiệu G7.

    Denyo Nhật Bản

    Đây là thương hiệu cao cấp nhất ở dòng máy phát điện công suất 100 kVA. Được coi là dòng máy nồi đồng cối đá – siêu bền, minh chứng là Denyo đã qua sử dụng (cũ) vẫn được nhiều người tìm mua.

    Tuy nhiên, giá của nó cũng “trên trời” cỡ 700-800 triệu cho một tổ máy nhập khẩu nguyên chiếc cả vỏ (Denyo không bán máy trần).

    Denyno sẽ rất hiệu quả nếu cho những công trình yêu cầu cao về vận hành như: phục vụ thi công ngoài công trường, những nơi chưa có điện – chạy thay điện lưới, hoặc hoặc mỗi ngày vận hành 8-10 giờ, hầm mỏ… nên chọn Denyo.

    Cummins Power Generation (chính hãng)

    Đây là thương hiệu máy phát điện cao cấp của Mỹ từ năm 1919. Tổ máy 100 KVA được Cummin sản xuất tại nhà máy Cummins Ấn Độ: từ động cơ, đầu phát, bộ điều khiển và lắp ráp hoàn thiện. 100% do Cummins sản xuất, do vậy máy có tính đồng bộ cao.

    Giá một tổ máy Cummins chính hãng 100 kVA 3 pha cỡ 400-500 triệu. Bạn có thể mua máy nhập nguyên cả vỏ hoặc mua máy trần về đóng vỏ Việt Nam sẽ tiết kiệm hơn. Cummins DKSH Việt Nam (CDV) là đơn vị phân phối độc quyền dòng máy này.

    Cummins cũng đáp ứng tốt cho những công trình có yêu cầu cao về vận hành. Ngoài ra, những dự án nhà nước (cao cấp) cũng hay lựa chọn máy này vì 2 lý do: thương hiệu cao cấp – yên tâm về chất lượng, hai là Cummins chính hãng có tính độc quyền tại Việt Nam.

    Ngoài ra, còn một số thương hiệu cao cấp khác nhưng ít phổ biến ở dải công suất này như: Komatsu (Nhật), Fgwilson (UK), Kohler (USA)…



    (Tổ máy phát điện Cummins Power Generation 100 kVA – máy trần)

    Dòng máy trung cấp (phổ thông)

    Là các dòng máy lắp ráp tại Trung Quốc sử dụng thiết bị của các thương hiệu G7.

    Cummins China

    Máy phát điện 100 kVA của Cummins China sử dụng 100% thiết bị của các hãng G7: động cơ Cummins – USA (liên doanh sản xuất tại Trung Quốc), đầu phát Stamford (UK), và bộ điều khiển Deepsea (UK). Tổ máy được lắp ráp hoàn thiện tại Trung Quốc. Cummins China không cao cấp xịn sò như Cummins Chính hãng nhưng vẫn đáp ứng được hai yêu cầu quan trọng nhất của một tổ máy phát điện là – đủ tải 100&110& và điện áp ổn định ± 1%.

    Giá của Cummins China 100 kVA khá dễ chịu, chỉ 250-300 triệu (tùy option) cho một tổ máy nhập khẩu nguyên chiếc cả vỏ, chỉ bằng 1/3 so với máy Denyo.

    Hiện nay, Cummins China 100 kVA phù hợp với chạy dự phòng cho điện lưới, sử dụng trong các công trình như: tòa nhà văn phòng, khách sạn, nhà máy, trang trại chăn nuôi… của những nhà đầu tư tư vân và vốn nước ngoài đề cao tính hiệu quả. Không có con số thống kê, nhưng có lẽ ở công suất 100 kVA thì Cummins China chính là dòng máy chiếm thị phần nhiều nhất.

    (Tổ máy phát điện Cummins Trung Quốc 100 kVA – máy trần)

    >>>Đọc thêm:

    Perkins (UK) sản xuất tại Trung Quốc

    Cũng giống như Cummins China, máy Perkins 100kVA cũng sử dụng 100% thiết bị của các hãng G7: động cơ Perkins (sản xuất tại Trung Quốc), đầu phát Stamford (UK), và bộ điều khiển Deepsea (UK). Tổ máy được lắp ráp hoàn thiện tại Trung Quốc.

    Giá của Perkins 100 kVA cũng tương đương với Cummins China, ở mức 250-300 triệu (tùy option) cho một tổ máy nhập khẩu nguyên chiếc cả vỏ.

    Tại thị trường Việt Nam, Perkins ít phổ biến hơn Cummins China mặc dù options máy đều dùng thiết bị cao cấp của các hãng G7. Perkins China cũng phù hợp với các công trình như: tòa nhà văn phòng, khách sạn, nhà máy, trang trại chăn nuôi…

    Dòng máy thấp cấp – giá rẻ

    Là các máy sử dụng 100% thiết bị của các hãng “nội địa” Trung Quốc như: Yuchai, Shangchai, Quanchai, Laidong, Lovol, Fawde…

    Lợi thế lớn nhất của dòng máy này là giá, chỉ từ 150-200 triệu cho một tổ máy đầy đủ cả vỏ.

    Dòng máy này phù hợp với các công trình chạy dự phòng cho điện lưới, tải nhẹ và ít vận hành. Các thương hiệu này mới suất hiện tại thị trường Việt Nam nên cần thêm thời gian 5-7 năm để kiểm chứng về chất lượng.

    Nên chọn dòng máy nào?

    Lựa chọn dòng máy nào xuất phát từ mục đích sử dụng và ngân sách đầu tư.
     

    Phân khúc

    Thương hiệu

    Giá

    Ghi chú

    Cao cấpDenyo

    Cummins (USA)

    700-800 triệu

    400-500 triệu

    Chạy công trường phục vụ thi công, khai thác hầm mỏ, hoặc những nơi yêu cầu chạy thay điện lưới.
    Trung cấpCummins China

    Perkins China

    400-500 triệu

    400-500 triệu

    Chạy dự phòng cho điện lưới trong các công trình: Tòa nhà, khách sạn, trang trại hoặc nhà máy công nghiệp…
    Thấp cấpMáy “nội địa”
    Trung Quốc

    150-200 triệu

    Phù hợp với các công trình chạy dự phòng cho điện lưới, tải nhẹ và ít vận hành.

    – Nếu cần một tổ máy hoạt động với cường độ cao, khắc nghiệt, thậm chí chạy thay điện lưới, nên chọn hai thương hiệu cao cấp như Denyo hoặc Cummins chính hãng. Đây đều là hai thương hiệu máy phát điện hàng đầu thế giới – mạnh mẽ & bền bỉ. Minh chứng là máy đã qua sử dụng của 2 thương hiệu trên vẫn được sử dụng nhiều tại Việt Nam. Có điều cả hai dòng máy này đều có giá thành rất cao.

    – Nếu cần một tổ máy chạy dự phòng cho điện lưới tại các tòa nhà văn phòng – khác sạn, nhà máy công nghiệp hoặc trang trại chăn nuôi… thì dòng máy cấp trung như Cummins China hay Perkins sản xuất tại Trung Quốc đều là rất đáng tin cậy với thiết bị 100% do các hãng G7. Dòng này mức giá khá dễ chịu từ 250-300 triệu cho một máy.

    – Nếu ngân sách chỉ có 150-200 triệu, dùng cho kế hoạch ngắn hạn, bạn có thể lựa chọn các dòng máy 100kVA hàng “nội địa” Trung Quốc như Yuchai, Shangchai, Quanchai, Laidong, Lovol, Fawde… Đồng nghĩ với việc hiệu suất vận hành thấp và kèm theo rủi ro về hỏng hóc cao hơn các các dòng máy trên.

    Điều quan trọng nhất bạn nên làm là tìm đến công ty uy tín. AKS là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy phát điện Trung Quốc cao cấp như Cummins China. Với máy 100 kAV, chúng tôi luôn có sẵn hàng để cho bạn có thể xem và trực tiếp thử tải test máy trước khi quyết định mua hàng.

    >>>Tham khảo thêm: Máy Phát Điện Công Nghiệp Cummins Nhập Khẩu

    Ý kiến bạn đọc